Quảng cáo trực tuyến

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Ngàn đô cho hình xăm ngoại

Từ thượng vàng
Chuyện xăm mình thể hiện đẳng cấp không còn là điều quá mới đối với giới trẻ. Đã từng có thời, xăm mình như cách để thể hiện “máu mặt” rồi trào lưu xăm 3D rộ lên để cho thấy tầm của “dân chơi”. Vẫn đu mình trong thú chơi với xác thịt, không ít bạn trẻ giờ đây khẳng định “đẳng cấp” và độ “máu mặt” của mình ở những hình xăm “ngoại”.
Đây là những hình xăm được chủ nhận lặn lội sang tận nước ngoài về. Bật mí về công trình nghệ thuật trên bắp tay của mình Nhật Minh (Hàng Bè – Hà Nội) cho biết: “Bây giờ nhìn lại người mình tìm thể loại xăm nào cũng có từ 2D đến 3D từ trong nước cho đến ngoài nước. Nhưng cũng phải công nhận đúng là nhờ hình xăm ngoại mà tự thấy mình…sang hơn hẳn”.
Chỉ cần một cái vươn vai rất khẽ cậu đã để lộ ra một hình xăm khá bắt mắt. Đây là công trình mà Minh kết hợp được trong chuyến du lịch Thái Lan trong kỳ nghỉ mới đây cùng gia đình.

Không ít bạn trẻ coi xăm mình được coi là một cách khẳng định bản thân
(Ảnh minh họa)
Giọng đầy háo hức Minh bảo: “Từ lâu trong giới chơi xăm, đất Thái vẫn được biết đến như một miền đất hứa và quả thật có đặt chân tới đây mới thấy quả không hổ danh. Ở đấy, nhiều khi họ không tính giá trị hình xăm theo diện tích bề mặt như mình mà tính theo số giờ. Có khi để lấy được một giờ của một nghệ nhân Thái khách hàng phải chi ra tới 100 USD”.
Cũng theo Minh, khi xu hướng chơi xăm hình nghệ thuật đang có xu hướng loãng khi ra đường gặp ai cứ hở chỗ nào là nhìn thấy hình xăm chỗ ấy thì nhãn hiệu “xăm ngoại” là cách để thể hiện đẳng cấp và không ít những dân chơi Hà Thành đã chi ra đến cả trăm đô để sở hữu “hàng hiệu”.
Thậm chí có cậu ấm quyết định chi đến tiền đô sang Tây xăm mình chỉ để trải nghiệm cảm giác xăm ở đó có tê và phê hơn các nghệ nhân vườn nhà không.
Đến hạ cám
Nhưng để đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên có những dịch vụ xăm mình chỉ cần đến vài chục nghìn. Dạo quanh khu Hàng Đường hay lang thang mấy vỉa hè tại vài trường Đại học bạn có thể tìm thấy những hình dán với đủ màu sắc và hình ảnh trước khi quyết định dán chúng lên da để trở thành những hình xăm mang nhãn hiệu sành điệu.
Thú chơi này tiềm tàng nhiều ẩn họa (Ảnh minh họa)
Đang lục bới trong đống hình dán Minh Huệ (22 tuổi) cười: “Thấy bạn bè đứa nào cũng có hình xăm mình thấy ngưỡng mộ lắm. Nhưng cứ thấy khoảng 1 tháng là chúng nó lại thay hình mới. Hỏi ra mới biết đó là hình xăm dán bỏ ra nhiều cũng chỉ đến năm sáu chục nghìn nên mình quyết định thử ngay cũng là để đổi mới mình. Đây là lần thứ 3 mình thay xăm”.
Hỏi qua một chủ cửa hàng xăm dán anh cho biết: hiện nay hình xăm được bán trên thị trường hiện nay chủ yếu được nhập về từ Trung Quốc, một số được nhập từ Mỹ với giá thành cao hơn nhưng màu sắc và hình dáng không da dạng và phong phú bằng hàng Tàu.
Cũng qua giới thiệu của ông chủ thì: “Những hình dám như thế này chỉ tồn tại được khoảng trong 1 tháng rồi mờ nhưng cũng vì vậy mà nhiều bạn trẻ thích. Hơn nữa đặc biệt giá thành lại cực mềm và chẳng độc hại gì. Khách đến đây mua hàng chủ yếu là giới trẻ từ học sinh đến sinh viên đều có hết”.
Cứ thế đu mình trong thú chơi với những hình xăm từ thượng vàng đến hạ cám, với những nguy hiểm tiềm ẩn từ chính những hình xăm nhưng không mấy bạn trẻ suy nghĩ về những điều từ bên trong ấy.
Biết bao câu chuyện dở khóc dở cười từ những hình xăm vẫn được mọi người truyền nhau. Biết bao những nạn nhân của hình xăm đã gặp nhau nơi cổng viện. Nhưng tất cả dường như vẫn là chưa đủ bởi với họ được cá tính, được sành điệu đã là một sự khẳng định.

 0902.403038 (Artist Kent.Babi)
0902.403038 (Artist Kent.Babi)

Địa chỉ: 345 Cách Mạng Tháng 8, P.12, Q.10, HCM. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét