Quảng cáo trực tuyến

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Kiều nữ và thú chơi hình xăm



Trước đây, các thiếu nữ xăm hình bò cạp, con rít hay một đóa hồng thường là... giới cave nay thì các cô gái mới lớn cũng tập tành đi xăm.
Đèn đỏ bật sáng tại ngã tư Điện Biên Phủ - Cách Mạng Tháng Tám, Q3, TPHCM. Những người dừng xe chờ đèn xanh dán mắt vào chiếc eo của cô gái đi trên chiếc SH màu mận.
Vì cố tình ngồi ưỡn ngực về phía trước nên chiếc quần jean cạp trễ của cô để hở hình xăm nguyên một con bò cạp trên làn da trắng mịn.
Vài giây sau, thiếu nữ vọt ga đi làm nhiều chàng trai phải “đua” theo để ngắm nhìn.
Thiếu nữ đi xăm
Trên thế giới, nhiều ngôi sao Hoolywood đã xăm mình. Chẳng hạn như “bà Smith” - Angelina Jolie - người được tạp chí Esquire bình chọn là ngôi sao hấp dẫn nhất thế giới, từng đến Việt Nam để xin con nuôi đã xăm rất nhiều nơi trên cơ thể ngọc ngà của cô như: gáy, tay, lườn... Mới đây nhất, người đẹp này còn xăm nguyên con hổ trên lưng.
Tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành, phái đẹp xăm mình ngày càng nhiều. Trước đây, các thiếu nữ xăm hình bò cạp, con rít hay một đóa hồng thường là... giới cave thì nay, các cô gái mới lớn cũng tập tành đi xăm.
Xăm hình giờ không còn bị tóe máu như trước, có nhiều cách phun xăm nghệ thuật mà đơn giản nhất là theo kiểu... photocopy.
Thay vì dùng bút xăm vẽ đường tạo nét, người ta dán giấy lên vùng da sẽ xăm, rồi dùng máy phun màu lên da với đủ loại màu sắc. Giá phun xăm nghệ thuật phụ thuộc kích cỡ hình, chi tiết hoa văn. Xăm nghệ thuật không phải dùng kim, mực tàu, không gây ra đau đớn nên hấp dẫn giới “chân yếu tay mềm”.
Vì những thú vui bất chợt, nhiều bạn trẻ không nghĩ tới hậu quả
sau này 
Khách hàng đi xăm nghệ thuật thường để che giấu khiếm khuyết trên cơ thể nhưng giới teen hiện nay lại xem đó như một cách để thể hiện sự sành điệu.
Thu Hồng, học sinh lớp 12 trường THPT N. ở quận Bình Tân, khoe: “Thấy tụi bạn rủ nhau đi xăm nên em cũng thử đi cho biết. Em đi xăm tới ba lần, không bị đau mà còn hợp thời nữa!”.
Hồng rủ tôi ghé vào một số tiệm thẩm mỹ viện của thành phố, nơi nào cũng đông “bóng hồng” đang chờ tới lượt để được tư vấn “khắc” lên người hình nào cho hợp mốt nhất.
“Lúc trước, tiệm của tôi chỉ chuyên sơn móng tay, nối mi mắt, dưỡng da... nhưng gần đây thấy các tiệm đều phun xăm nên tôi cũng phải làm theo”, chị Nguyễn Hoàng Phương, chủ một cửa hàng làm đẹp ở Q11 cho biết.
Trên mạng internet, một số cửa hàng còn khuyến khích nữ giới xăm ở những nơi nhạy cảm với những lời rao có cánh như “cánh mày râu sẽ yêu bạn nhiều hơn”, “nơi thể hiện đẳng cấp”... Để hút khách, chủ tiệm còn tung ra chiêu tặng voucher (phiếu giảm giá) giống như các... cửa hàng thời trang, giày dép.
Chúng tôi từng trông thấy một ca sĩ nổi tiếng xăm ngay đầu gối một hình thù không biết là hình gì, và vô tư mặc váy ngắn cũn cỡn. Mới đây nhất, tại cuộc thi hoa hậu quốc tế bị chỉ trích dữ dội, một đại diện của phái đẹp Việt Nam còn xăm một đóa hồng cạnh... rốn!
Tiếc nuối muộn màng
Xăm mình đã khiến nhiều thiếu nữ khi lên xe hoa lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười. Nguyễn Thanh Vân (29 tuổi, nhà ở đường Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh) nghe theo lời bạn bè rủ rê đã đi xăm hình nghệ thuật cho đẹp.
Trong đêm động phòng hoa chúc, tân lang phát hiện phu nhân có xăm hình trên vòng một. Giải thích thế nào, ông chồng là kỹ sư tin học của Vân cũng không tin đó là một loại hình nghệ thuật, mà cho rằng đó là biểu hiện của... gái giang hồ. Người chồng ra khỏi phòng buồn bã hút thuốc, bỏ mặc cô vợ trẻ khóc nỉ non. Ngày hôm sau, cô gái này đành phải đi tìm nơi để xóa vết xăm.
Tương tự với Vân, Trần Thị Mỹ Tiên -  một sinh viên ngụ quận Tân Bình - xăm một bông hồng trên bờ vai gầy.
Ít ngày sau đó, để có tiền trang trải việc học, cô xin vào phụ quán cà phê ở Q1 nhưng đều bị từ chối vì có hình xăm, không mặc được áo hở lưng.
“Vì một phút sĩ diện với bạn bè mà em bị gia đình trách mắng. Hối hận cũng không được nữa rồi”, cô gái trẻ buồn bã tâm sự.
Nhiều kiều nữ thích thể hiện cá tính song khôn ngoan hơn đã chọn cách mua hình xăm bán trong nhà sách hoặc vỉa hè các tuyến đường với giá 3.000 - 11.000 đồng/cái về dán lên cơ thể.
Các loại hình dán rất đa dạng về chủng loại, màu sắc. Người dán sau khi chán chê có thể dễ dàng lấy ra, mà không phải mất công sức đi tẩy xóa.

0902.403038 (Artist Kent.Babi)
0902.403038 (Artist Kent.Babi)

Địa chỉ: 345 Cách Mạng Tháng 8, P.12, Q.10, HCM





1 nhận xét: